Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Về học và nghề nghiệp ngành du lịch

Về học và nghề nghiệp ngành du lịch
Nếu bạn có ngoại hình ngon lành cành đào, cao ráo vui vẻ, lúc nào cũng tươi cười, thích phục vụ người khác, thấy người khác hạnh phúc...làm niềm vui của mình, thì DU LỊCH chính là nghề bạn nên để ý.
Công nghiệp không khói này càng ngày càng phát triển. Nhu cầu bậc cao của con người, người ta càng chú trọng du lịch. Chăm sóc bữa ăn giấc ngủ của du khách là một nghề rất thú vị.
Học du lịch, nên chọn các trung tâm du lịch lớn. Vì ở đó có cơ hội thực tập với khách quốc tế. Nha Trang là số 1 về lượng khách quốc tế, Bình Thuận Mũi Né, Huế, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, Tp HCM, Cần Thơ, Quảng Ninh, Lào Cai...là những nơi nếu mình chọn học, sẽ có nhiều chỗ thực tập. Còn nếu không đến được các địa phương này thì mình cứ học ở tỉnh của mình cũng được, PHẢI rèn Anh ngữ thật giỏi, lúc thực tập thấy mình giỏi giang khỏe mạnh là người ta nhận ngay. Thực tập cho sinh viên du lịch bây giờ không giới hạn trong nước mà còn các nước khác nữa, đừng ngại.

Nhưng nhớ, làm du lịch là bạn phải đam mê, không phải vì kiếm tiền chụp giật. Và đó là hình ảnh của một quốc gia trong mắt du khách, nên các bạn tham lam, tiểu nông vụn vặt, có sở thích ăn chặn ăn bớt, thò thò thụt thụt, hay tính tình cáu bẳn nhăn nhó như con khỉ, mặt mũi đăm đăm cái gì cũng khó chịu, hay sĩ diện hão không muốn hạ mình phục vụ người khác vì sợ mất giá trị gì đó, thì không nên chọn ngành này. Các bạn có thể học thêm bằng ĐH tiếng Anh tại chức hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Tiếng Anh bằng chính quy không có ý nghĩa gì nếu nói nghe không được.
Chúc ngành du lịch VN chọn được nhiều nhân tài. Đẹp người đẹp nết đẹp tâm hồn.

3 nhận xét:

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Ngành du lịch hiện nay là một trong những ngành rất hot và có nhiều bạn trẻ có ngoại hình, có đam mê, có nhiệt huyết theo đuổi. Tôi nghĩ đó sẽ là tiềm năng lớn để quảng bá du lịch Việt Nam.

Đăng nhận xét